Tĩnh Tâm Mùa Vọng, Thánh Lễ Tiếng Việt Ngày 12/12/2021 Tại Nhà Thờ Tamatsukuri

Chúa Nhật 12/12/2021 vừa qua, Linh mục Dominico Nguyễn Quốc Thuần đã chủ sự Thánh lễ cho cộng đoàn Công giáo Osaka tại nhà thờ chánh tòa Osaka, và dịp này Ngài cũng giúp tĩnh tâm cho cộng đoàn để dọn lòng đón chờ con Thiên Chúa Giáng sinh.
Trong bài tĩnh tâm, Cha nêu ra những tệ nạn nổi cộm hiện nay đối với những người di dân ở Á Châu, cách riêng là tại đất nước Nhật Bản, nơi chúng ta đang sinh sống, học tập và làm việc. Hiện nay, tình trạng phá thai, đâm chém nhau diễn ra mỗi ngày tạo nên một vấn nạn đáng báo động. Cha cùng với các bậc linh hướng cũng rất bận lòng tới những vấn nạn này, vì vậy các Ngài đã cùng nhau viết lên quyển sách nói về đường hướng phục vụ cho các anh chị em di dân.
Cha mời gọi mỗi anh chị em cùng nhìn nhận lại chính bản thân mình đã biết tìm ra ý Chúa trong cuộc sống hay chưa. Mỗi người hãy tự đặt câu hỏi đối với chính mình trước khi bắt đầu làm một việc gì đó rằng “Lạy Chúa, con phải làm gì?”, “Con có phó thác việc con làm cho Chúa hay không?”.
Cha cũng kể ra một vài gương sáng đã lội ngược dòng, can đảm dám chọn lối sống hướng thiện, tựa nương vào Chúa. Đó là tâm tình cầu nguyện và cảm tạ mọi biến cố trong cuộc sống. Đó là gương sống biết chia sẻ, san sẻ với những mảnh đời khó khan hơn mình.
Cộng đoàn Osaka chúng con xin cám ơn Cha dù rất bận rộn nhưng vẫn luôn dành tình cảm ưu ái cho cộng đoàn. Mến chúc Cha được nhiều bình an và dồi dào sức khỏe.
BTT GT OSAKA

Ngày đăng: 13/12/2021
© 2021 Cộng đoàn công giáo Việt Nam - Osaka.
All rights reserved.